Tại sao tôi chọn làm một kỹ sư?

 Tại sao tôi chọn làm một kỹ sư?  Có bao giờ bạn dừng lại một chút và suy nghĩ tại sao mình lại chọn cái việc mình đang làm không, mình thì ...

 Tại sao tôi chọn làm một kỹ sư? 

Có bao giờ bạn dừng lại một chút và suy nghĩ tại sao mình lại chọn cái việc mình đang làm không, mình thì có, như hiện tại là 1:00am( một giờ sáng), mình ngồi viết bài này, Tại sao mình chọn làm một kỹ sư? 

Trước tiên các bạn nên tìm hiểu: kỹ sư là ai?

1. Vì đam mê kỹ thuật:

Cái này là yếu tố bắt buộc khi mình làm bất cứ ngành nghề nào mà mình muốn đi lâu dài, đi theo cả cuộc đời và có thành tựu trong ngành đó, thế đam mê là gì? mình biết rất nhiều bạn bè của mình chọn đại một ngành học chỉ cho có cái để đi học, vô học được vài năm rồi chán, bỏ đổi ngành học khác, thật sư khuyên các bạn đang chọn ngành một câu nên tìm hiểu rõ bản thân mình rồi hả chọn vì không có đam mê sẽ không theo đuổi đến cùng được.

Với mình thì cái đam mê về kỹ thuật có từ nhỏ, khi mình được mua những món đồ chơi đầu tiên như xe điều khiển, robot đồ chơi sau khi chơi xong mình đã tháo banh chành ra và tìm hiểu tại sao nó hoạt động được, và đối với mình đó là niềm vui, thích thú khí tháo chúng dù có bị ba mẹ la khi phá hoại đồ chơi. 

2. Vì cảm giác làm kỹ sư có gì đó ngầu: 

Vấn đề này chỉ là cảm giác thôi, mình làm một kỹ sư nhà máy, mỗi khi gặp những vấn đề hóc búa cần phải nghiên cứu tìm tỏi rất lâu mới giải quyết được, như một hệ thống máy móc mà hư mấy ngày không ai sửa được hay tìm ra nguyên nhân nhưng mình là người sửa được thì mình cảm thấy việc đó rất ngầu, kiểu như tự hào, ở đây mình không nói về khả năng, vì hầu như các kỹ sư như mình phải đối mặt và giải quyết những vấn đề hằng ngày nhưng giải quyết được cảm giác nó ngầu như thế nào ấy! 

3. Vì nó phù hợp với bản thân mình:

Cái này thì chỉ có chính bản thân các bạn mới biết bạn phù hợp với công việc đó hay không, đối với mình thì mình biết tính cách mình khá là cầu toàn, kỹ lưỡng nên rất phù hợp với công việc của một kỹ sư, yêu cầu khắc khe về công việc, sự chính xác và tập trung cao độ, một điều mà mình thường nói các bạn mới vào ngành là đam mê là một chuyện nhưng phải tự xem tính cách mình có phù hợp đễ làm nghề đó hay không nữa, như làm nghệ sỹ thì phải có khiếu bay bổng mới sáng tác được nhưng làm kỹ sư mà bay bổng là thua.



4. Vì mình thần tượng những người thành công từng là kỹ sư :

Mình có hai thần tượng lớn nhất trong đời, một là ông Elon Musk, một Iron man ngoài đời thực, hai là Bác Trần Bá Dương, chủ tịch Tập doàn Thaco - Nhà sản xuất Ô tô lớn nhất Việt nam(hiện tại), Bác Dương xuất thân từ kỹ thuật thuần túy, từ một công nhân kỹ thuật trong Gara ô tô đến một chủ gara rồi đến chủ một doanh nghiệp, một khu công nghiệp sản xuất ô tô tầm cở khu vực. Bạn phải có những thần tượng trong ngành của mìnhtheo đuổi thì bạn mới có động lực một cách mãnh liệt để làm điểu mình mong muôn. 

(Còn tiếp) 

Xem thêm: 

Làm sao để duy trì đam mê kỹ thuật?

Bí kiếp võ lâm cho sinh viên kỹ thuật?

Admin - Anhkysu.com 



Anhkysu.com: Nếu bạn thích bài viết thì share cho bạn bè cùng đọc nhé!

Anhkysu.com - Trang tin kỹ sư - kỹ thuật - công nghệ

Có thể bạn sẽ thích