Bí kiếp võ lâm cho cho sinh viên kỹ thuật

Bí kiếp võ lâm cho cho sinh viên kỹ thuật  Vào năm học mới chắc chắn các bạn sinh viên nói chung và sinh viên kỹ thuật nói riêng nhập học sẽ...

Bí kiếp võ lâm cho cho sinh viên kỹ thuật 

Vào năm học mới chắc chắn các bạn sinh viên nói chung và sinh viên kỹ thuật nói riêng nhập học sẽ có nhiều lo lắng, không biết môi trường sắp tới sẽ như thế nào, dưới góc độ từng là sinh viên kỹ thuật nên mình muốn chia sẽ một ít kinh nghiệm cho các bạn mới nhập học cũng như các bạn đang học có thể t ham khảo một chút kinh nghiệm. 



Ảnh minh họa

1. Với các môn đại cương:

- Năm nhất chắc chắn các bạn dù ở trường kỹ thuật nào đi nữa cũng đụng phải Toán cao cấp, Lý cao cấp, Hóa đại cương, Mác Lê nin,...

Kinh nghiệm của mình ở đây là các bạn vừa học xong phổ thông xong thì toán, lý hóa chỉ cần nắm vững những kiến thức cơ bản của phổ thông và chịu khó làm bài tập ở các môn này thì cũng không có gì khó khăn, nói chung lại là chỉ cần siêng vì thi hay kiểm tra cũng vòng vòng các bài tập trong các giáo trình thôi.

Đối với các môn học bài và hay gặp các "Tiến sĩ gây mê", như Mác lê, pháp luật đại cương,... thì kinh nghiệm ở đây là không nên học thuộc lòng nhé! vì học thuộc lòng sẽ rất nản, cuốn nào cuốn nấy dày cả gang tay không tài nào mà thuốc nổi, các bạn nên dùng bút dạ quang đánh dấu, học theo ý rồi tự triển khai ra cho đúng ý là được chứ không cần thuộc lòng nhé! 

2. Đối với các môn cơ sở: 

- Môn cơ sở ngành dựa trên nền tảng các môn đại cương, đối với các ngành kỹ thuật thì toán, lý, hóa luôn phải nắm một cách cơ bản, nên đã nắm chắc các môn đại cương thì các bạn không cần lo lắng quá, vì cũng từ các công thức từ các môn đại cương mà phát triển lên thôi. 

Ví dụ: Môn Sức bền vật liệu(Các bạn cơ khí và xây dựng chắc chắn học), dựa trên các kiến thức về toán cao cấp và vật lý đại cương mà các bạn đã học

3. Đối với các môn chuyên ngành: 

- Các môn này thì khỏi nói rồi, hoàn toàn không khó vì nó là chuyên ngành của các bạn, mình khuyên một điều là bạn phải đam mê với ngành thì học các môn này rất dễ dàng nhé!, đắc biết các môn này kiến thức sẽ thực tế nhất đối với các công việc sau này của các bạn là một kỹ sư, nó còn là kiến thức để các bạn làm đồ án, luận văn sau nữa đó.

4. Đối với các môn thực hành, thí nghiệm: 

- Thực hành vả thí nghiệm thì nghe cái tên đã nói lên tất cả, các môn này sẽ đưa cho các bạn một cài nhìn trực quan nhất, thực tiễn nhất về các kiến thức kỹ thuật đã được học, về cách học thì các bạn chỉ cần đi học đều và làm được là sẽ qua một cách dễ dàng nhất nhé, mình thì mình rất thích học các môn này vì được trải nghiệm máy móc thực tế, được kiểm chứng các kiến thức trên lý thuyết, các tính toán đã học có đúng hay không. 

5. Đối với thể dục thể thao, quân sự: 

- Đây là thời gian vui nhất trong 4 năm nha mấy bạn, cơ hội để giao lưu lớp học, đôi khi trên lớp không biết ai là ai, thì các môn này là cơ hội để giao lưu với nhau nên chỉ cần tận hưởng thôi chứ không phải căng thẳng, đi học đều là được.

Anhkysu.com - admin

Anhkysu.com: Nếu bạn thích bài viết thì share cho bạn bè cùng đọc nhé!

Anhkysu.com - Trang tin kỹ sư - kỹ thuật - công nghệ

Có thể bạn sẽ thích