Tâm sự nghề xây dựng

 Tâm sự nghề xây dựng(Phần 1) Cái nghề nó bạc như vôi ấy! tôi học Giao Thông Vận Tải theo lời ông ba tư vấn, quê nắng gió Bình định vô Sài g...

 Tâm sự nghề xây dựng(Phần 1)

Cái nghề nó bạc như vôi ấy! tôi học Giao Thông Vận Tải theo lời ông ba tư vấn, quê nắng gió Bình định vô Sài gòn học 5 năm trời cầm cái bằng ra cực kì vất, học hành thì khô khan suốt năm 5 hết toán lý hóa, đại cương, rồi cơ sở, rồi lại lao đầu vào đồ án, anh em nào xác định giỏi tư nhiênt hì vô nhe, nhưng xác định chịu khô khan được là oke.

Chưa hết, lớp học 60 thằng hết 59 đứa con trai, có 1 đứa con gái mà tính tình giống con trai luôn hẵn, thầy cô hay chọc dương thịnh âm suy, thì các ông xác định là học chán thì thôi luôn nhé, không được như cấp 3 đâu. Mà con trait hì thằng nào như thằng nấy, rất bầy hầy luôn, dân kỹ thuật mà lại toàn trai nên có cần phải bóng bẩy gì đâu.



Đó là đi học nhé, còn lúc ra thực tập thì mới ra đi công trình, tui ở Quận 12 nhưng đi ở Nhà Bè ngày chạy đi chạy về hết 60 cây, mới ra thì đi theo làm công nhân thôi, cái gì cũng phải làm từ vác hồ, xây gạch, theo mấy ông nói là để biết, không biết thì sau này thợ, công nhân qua mặt, ban đầu suy nghĩ là học hành cho cố rồi ra ngồi mát chứ đâu có nghĩ sấp mặt như bậy giờ, đội nắng đội mưa chung với anh em công nhân, làm như một công nhân xây dựng thật thụ luôn, một thằng chỉ biết ăn học mà ra công trường làm thì các ông biết tôi sốc như thế nào nhưng mà cái nghiệp mình chọn rồi phải theo thôi, thế rồi cũng qua cái thời đó!

làm xong thực tập rồi tui về trường, cày 3 tháng nữa là xong cái đồ án, nôm na là phải làm thuyết trình, bản vẽ rồi sau đó bảo vệ nhưng học tới đây rồi thì nếu ai chịu khó làm hết thì sẽ được qua thôi nhe, nên mấy ông chịu khó.

Đi làm.... Còn tiếp 

Admin - Anhkysu.com 

Xem thêm: 

Tâm sự anh kỹ sư xây dựng

Tại sao tôi chọn làm một kỹ sư


Anhkysu.com: Nếu bạn thích bài viết thì share cho bạn bè cùng đọc nhé!

Anhkysu.com - Trang tin kỹ sư - kỹ thuật - công nghệ

Có thể bạn sẽ thích